Lượt xem: 326

Chuẩn bị tổ chức hội nghị tổng kết Đề án 712

Chiều ngày 17-8, tại UBND tỉnh, đồng chí Lê Văn Hiểu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về công tác chuẩn bị Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án “Thí điểm hoàn thiện và nhân rộng mô hình bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới tại các xã khó khăn, biên giới, hải đảo theo hướng xã hội hóa, giai đoạn 2017-2020” (gọi tắt là Đề án 712). Cùng dự còn có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các sở, ngành liên quan.

 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu chủ trì cuộc họp. Ảnh Thiện Hải

    Việc tổ chức Hội nghị tổng kết Đề án 712 nhằm đánh giá toàn diện việc triển khai, chỉ ra những kết quả đạt được và những hạn chế. Từ đó đề xuất cơ chế, chính sách phù hợp để thúc đẩy hiệu quả công tác bảo vệ môi trường nói chung, bảo vệ môi trường ở vùng khó khăn, biên giới, hải đảo nói riêng theo hướng xã hội hóa, góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững; đồng thời, khuyến khích nhân rộng những cách làm hay, mô hình sáng tạo trong bảo vệ môi trường nông thôn.

    Theo kế hoạch, dự kiến có khoảng 300 đại biểu khách mời là đại diện các bộ, ngành Trung ương, đại diện các địa phương đến từ 62 tỉnh, thành phố, một số doanh nghiệp làm dịch vụ môi trường, hợp tác xã môi trường… Ngoài hội nghị chính thức tổ chức tại Trung tâm Văn hóa hội nghị tỉnh, trong khuôn khổ hội nghị sẽ diễn ra các hoạt động khác như: Tham quan thực tế các mô hình xử lý rác, cấp nước; trưng bày các mô hình, công nghệ cung cấp nước sạch, thu gom và xử lý chất thải nông thôn. Dự kiến sự kiện trên sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8 năm nay, hoặc thời điểm thích hợp khác do đang ảnh hưởng của Covid-19.

    Tại cuộc họp, các sở, ngành và địa phương liên quan cho biết, các đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc thực hiện các hoạt động như: Dự toán kinh phí chi tiết, phương án đảm bảo an ninh trật tự, việc đảm bảo các điều kiện cần thiết để phòng, chống Covid-19; chuẩn bị báo cáo tham luận trình bày tại hội nghị; việc lập danh sách các khách sạn, nhà khách, chuẩn bị xe đưa đón đoàn tham quan… để hội nghị được diễn ra thành công.

    Trên cơ sở các ý kiến được thảo luận tại cuộc họp, đồng chí Lê Văn Hiểu giao Văn phòng Điều phối nông thôn mới chỉnh sửa lại kế hoạch tổ chức hội nghị cho hoàn chỉnh để các đơn vị được phân công trách nhiệm nắm rõ các hoạt động chi tiết. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần cung cấp cho Văn phòng Điều phối nông thôn mới của tỉnh thông tin về danh sách khách sạn, giá thuê phòng; các đơn vị liên quan cần dự kiến các cán bộ, nhân viên làm đầu mối liên hệ với các đại biểu khách mời từ Trung ương và các tỉnh, thành khác; các địa phương liên quan chuẩn bị các công việc cần thiết để đón khách tham quan, đảm bảo việc đón tiếp khách mời được chu đáo.

Thiện Hải



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 100
  • Hôm nay: 5512
  • Trong tuần: 76,219
  • Tất cả: 11,799,539